Tin không khí lạnh mới nhất: Từ đêm mai, miền Bắc có mưa to

30/04/2024 00:10

Dự báo, nắng nóng gay gắt kéo dài đến hết ngày mai ở Bắc Bộ. Từ đêm mai, do tác động của đợt không khí lạnh yếu tràn xuống, khu vực này có mưa dông, nhiệt độ giảm dần.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày mai (30/4), nắng nóng gay gắt vẫn bao trùm trên cả nước.

Khu vực Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Khu vực Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39-42 độ, có nơi trên 42 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thời tiết Hà Nội ngày mai ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ từ 27-39 độ, có nơi trên 39 độ. Đêm mai có khả năng có mưa rào và đông.

Tin không khí lạnh mới nhất: Từ đêm mai, miền Bắc có mưa to- Ảnh 1.

Chuyên gia khí tượng cảnh báo, các đợt không khí lạnh trong giai đoạn giao mùa thường gây hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ảnh: Tiền phong

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, nắng nóng ở Bắc Bộ khả năng kéo dài hết ngày mai 30/4.

"Từ khoảng chiều tối 30/4 đến ngày 1 hoặc 2/5, có một đợt không khí lạnh yếu tràn xuống nước ta gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to ở Bắc Bộ, nắng nóng giảm dần. Song, khi sóng lạnh tương tác với nền nhiệt cao sẽ gây ra hiện tượng mưa dông, lốc, gió giật mạnh và mưa đá, trọng tâm ở vùng núi và trung du Bắc Bộ", ông Hưởng lưu ý.

Dự báo, nắng nóng ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ khả năng còn kéo dài.

Từ ngày 3/5 nắng nóng có khả năng quy trở lại khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ từ khoảng ngày 4-5/5 nắng nóng giảm dần.