Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

28/04/2024 00:14

Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Tối 27/4, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chương trình Khai trương mùa du lịch Biển.

Với chủ đề “Sóng mùa hè”, chương trình Khai trương mùa du lịch Biển 2024 năm nay Ban quản lý phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn với mong muốn mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm đáng nhớ tại bán đảo Sơn Trà.

Dân sinh - Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

"Sóng mùa hè" chính thức bắt đầu. 

Chương trình năm nay còn tổ chức thêm các hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường rừng, biển nhằm tuyên truyền nâng ý thức, trách nhiệm của cộng đồng người dân, du khách khi tham quan, du lịch cũng như vui chơi, giải trí tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Theo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, chương trình Khai trương mùa du lịch biển 2024 diễn ra từ này đến hết 1/5, gồm 18 hoạt động đặc sắc; trong đó có 14 hoạt động tại Công viên Biển Đông và các bãi biển và 4 hoạt động tại Bán đảo Sơn Trà.

Chương trình bao gồm thả diều nghệ thuật (27 đến 29/4) với sự tham gia của 30-50 con diều lớn nhỏ; không gian ẩm thực; triển lãm tượng cát nghệ thuật (26/4 đến 1/5) là các tác phẩm mang chủ đề về biển cả do các nghệ nhân tạo hình dự kiến sẽ trở thành điểm check-in mới lạ cho người dân và du khách; trình diễn thể thao biển jetski, mô-tô kéo dù, phao chuối (27/4); giải bơi biển “Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024” (28/4); giải đua Sup (28/4); hội thi Cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 (27/4) hứa hẹn đầy hấp dẫn với sự tham gia của các đội cứu hộ trong nước và quốc tế; Giải bóng đá bãi biển (26/4); chuỗi các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An (26/4 đến 1/5)…

Dân sinh - Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển (Hình 2).

Mùa du lịch biển năm nay sẽ có rất nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc.

Cùng cạnh đó, để bảo đảm cho người dân và du khách khi tham gia các hoạt động biển một cách an toàn, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tăng cường 100% lực lượng cứu hộ trực tại các bãi tắm trọng điểm.

Ban quản lý triển khai giăng phao tại các khu vực tắm an toàn; lắp đặt hơn 100 bảng cảnh báo các loại như: khu vực nguy hiểm có dòng chảy xa bờ, cảnh báo khi thời tiết xấu, bảng khuyến cáo tại các khu vực không có lực lượng cứu hộ trực... và làm mới các trạm cứu hộ, trang bị thêm các phương tiện cứu hộ như: cano, ván lướt cứu hộ, hệ thống phao giới hạn an toàn.

Dân sinh - Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển (Hình 3).

Du khách thích thú với các chương trình tại biển Đà Nẵng. 

Ngoài ra, công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường đều được chú trọng; các tiện ích dịch vụ công cộng và các hoạt động dịch vụ tại bãi biển được nâng cấp; các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Đồng thời, Ban quản lý tiếp tục cùng phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, hướng đến việc hình thành thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng “an toàn - văn minh - hấp dẫn” thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm.

 

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển" tại chuyên mục Doanh nghiệp.