Chính thức đình chỉ Lớp Mẫu giáo Tí Bo, chờ kết luận của cơ quan điều tra

25/04/2024 00:11

Lớp Mẫu giáo Tí Bo, nơi xảy ra vụ việc bạo hành trẻ, bị đình chỉ từ ngày 25-4 đến khi có kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra.

UBND Phường Linh Đông, TP Thủ Đức (TP HCM), vừa chính thức ra quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với lớp mẫu giáo Tí Bo (49 đường Linh Đông, phường Linh Đông) do bà L.T.B.NG làm chủ.

Bà L.T.B.NG là người đã có hành vi bạo hành trẻ em đối với 2 trẻ em tại lớp mẫu giáo do bà quản lý.

Quyết định đình chỉ nêu rõ: Bà L.T.B.NG vi phạm quy định pháp luật về trẻ em, vi phạm tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, vi phạm quy định về chuẩn mực đạo đức của chủ lớp mẫu giáo độc lập, không đủ điều kiện để tiếp tục điều hành hoạt động của lớp mẫu giáo Tí Bo.

Chính thức đình chỉ Lớp Mẫu giáo Tí Bo, chờ kết luận của cơ quan điều tra- Ảnh 1.

Chủ nhóm lớp ngồi đè lên người trẻ, nhét thức ăn

Quyết định của UBND Phường Linh Đông cũng cho biết, thời hạn đình chỉ từ ngày 25-4 đến khi có kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra về hành vi bạo hành trẻ em tại lớp mẫu giáo Tí Bo. Căn cứ kết luận của các cơ quan điều tra và xét tình hình thực tế tại lớp mẫu giáo Tí Bo, UBND phường tham mưu Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức thẩm định, cho phép hoạt động trở lại nếu đủ điều kiện.

Như Báo Người Lao Động đã có các bài viết phản ánh, chủ nhóm lớp mầm non tư thục đè, đánh, nhét trái cây vào miệng trẻ.

Cụ thể, phụ huynh cung cấp hai đoạn clip ghi lại cảnh chủ một nhóm lớp tư thục tại TP Thủ Đức có hành vi bạo hành trẻ mầm non khi túm áo trẻ ngã ra sàn nhà, ngồi đè lên bụng, nhét thức ăn vào miệng trẻ.

Một đoạn clip khác cho thấy trẻ bị dồn vào góc rồi bị người phụ nữ dùng vật cứng đập vào đầu, tát vào mặt trẻ.

Sự việc xảy ra tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM). Bà L.T.B.NG, chủ lớp mẫu giáo Tí Bo, đã thừa nhận hành vi bạo hành trẻ của mình trong buổi làm việc với các cơ quan chức năng vào sáng 24-4.

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức, cho biết đã đề nghị đình chỉ hoạt động nhóm lớp này ngay trong ngày mai, 25-5.

"Quan điểm của Phòng GD-ĐT là không thể chấp nhận hành vi mang tính chất bạo hành trẻ và sẽ xử lý nghiêm tất cả những trường hợp tương tự. Đề nghị các đơn vị quản lý xử lý nghiêm để răn đe. Ở góc độ chuyên môn, Phòng GD-ĐT đã đề nghị các lớp mầm non, trường mầm non lân cận tiếp nhận trẻ vào học khi nhóm lớp này bị đình chỉ theo nguyện vọng của phụ huynh"- ông Nguyên nói.

Cùng ngày, Sở GD-ĐT TP HCM cũng đã có văn bản chấn chỉnh vi phạm đạo đức nhà giáo sau vụ chủ nhóm lớp bạo hành trẻ.