Văn phòng luật S.T Hanoi: Nơi hỗ trợ người Việt Nam tại Thái Lan về mặt pháp luật

02/06/2023 16:53

Qua một trải nghiệm không hay của một người bạn khi bị dính tới pháp luật tại Thái Lan, tôi tình cờ biết đến Văn phòng Luật S.T Hanoi có trụ sở tại Băng Cốc, Thái Lan do anh Nguyễn Đăng Tuấn là người đại diện. Sau khi gặp gỡ và trò chuyện với anh Tuấn, tôi được biết đây là Văn phòng luật đầu tiên do người Việt thành lập có trụ sở tại Băng Cốc, Thái Lan.

Qua những lời chia sẻ tâm huyết của anh về những mong muốn khi mở Văn phòng luật tại nơi “đất khách quê người”, tôi đã đề nghị anh cho tôi viết bài giới thiệu để nhiều người Việt hơn biết tới Văn phòng luật của anh.

vanphongluatsthanoi-3-1685699403.jpg

Anh Nguyễn Đăng Tuấn - Người Việt Nam thành lập Văn phòng luật tại Băng Cốc, Thái Lan

Chúng ta hẳn ai cũng rất “ngại” khi phải “dính dáng” tới pháp luật, đặc biệt là đối với những người đang làm việc và sinh sống ở nước ngoài. Bởi vấn đề pháp lý luôn là một vấn đề mà một công dân bình thường rất khó để có thể nắm bắt hết, khi xảy ra vấn đề liên quan, chúng ta luôn cần tới sự hỗ trợ, tư vấn của luật sư và các văn phòng luật. Đặc biệt, với những vấn đề pháp lý của nước khác vì mỗi quốc gia sẽ có Bộ luật riêng, văn hóa riêng.

Nhận thấy tỷ lệ người Việt Nam sang Thái Lan du lịch, làm việc và đầu tư ngày càng tăng, tuy nhiên do sự khác nhau giữa luật pháp mỗi nước và sự hiểu biết về pháp luật Thái Lan của người Việt mình lại có rất nhiều hạn chế, cho nên đã có rất nhiều trường hợp vi phạm pháp luật mỗi ngày. Với mong muốn có thể hướng dẫn, giúp đỡ toàn bộ cộng đồng người Việt tại Thái Lan có điều kiện hiểu rõ hơn về pháp luật tại Thái Lan, cũng như hỗ trợ xử lí bảo vệ quyền lợi của người Việt Nam trong các vụ việc người Việt dính vào pháp luật bên Thái Lan, tôi đã quyết định mở ra Văn phòng Luật S.T Hanoi” – Anh Tuấn chia sẻ.

vanphongluatsthanoi-1-1685699462.jpg

Trụ sở của Văn phòng Luật S.T Hanoi

Tuy cũng là người Việt Nam sang nơi xứ người nhưng anh Tuấn có lợi thế hơn những người khác vì anh có vợ là người Thái Lan là chị Yasinee Daowiangchan, cho nên anh Tuấn có điều kiện để tìm hiểu rõ về văn hóa, con người, cũng như luật pháp nơi đây.

Được biết, hiện tại trên lãnh thổ Thái Lan có khoảng hơn 100 nghìn người Việt sinh sống và làm việc, chưa kể lượng khách Việt Nam đi du lịch, thăm quan tới đây cũng rất lớn.

Anh Tuấn cho biết: “Mỗi ngày Văn phòng Luật S.T Hanoi tiếp nhận khá nhiều trường hợp người Việt Nam vi phạm pháp luật trên đất Thái như người Việt bị người Thái lừa đảo chiếm đoạt tài sản; người Việt bị lừa sang Thái Lan lao động bất hợp pháp; người Việt bị lừa xin visa Thái Lan giả (sử dụng con dấu giả của cơ quan nhà nước Thái Lan); người Việt kinh doanh tại Thái Lan nhưng ko có giấy phép kinh doanh,…”

Ở nơi xứ người, lại khác biệt về luật pháp, văn hóa, nhưng với sự hỗ trợ tận tình của Văn phòng Luật S.T Hanoi, những trường hợp vi phạm luật của người Việt trên đất Thái đều được xử lý theo đúng trình tự pháp luật nơi đây và bảo vệ được quyền lợi, lợi ích cho người Việt Nam ta.

vanphongluatsthanoi-4-1685699461.jpg

Người Việt được Văn phòng luật S.T Hanoi bảo vệ quyền lợi và đưa ra sân bay về nước

Bên cạnh đó, Văn phòng luật của anh Tuấn còn giúp đỡ những doanh nghiệp Việt Nam muốn đầu tư kinh doanh vào Thái Lan như tư vấn thủ tục đầu tư kinh doanh, hướng dẫn thuê mặt bằng…; hoặc tư vấn, kết nối các doanh nghiệp Thái Lan muốn bắt nhịp tìm hiểu thị trường Việt Nam…

vanphongluatsthanoi-2-1685699461.jpg

Anh Tuấn mong muốn gắn kết tình hữu nghị Việt - Thái

“Tôi là người Việt Nam, nhưng vợ tôi là người Thái Lan, có thể coi Thái Lan chính là quê hương thứ hai của tôi. Khi mở Văn phòng Luật tại đây, ngoài mục đích giúp đỡ người Việt khi bị vi phạm luật, tôi còn có mong muốn gắn kết tình hữu nghị Việt - Thái và hướng tới một cộng đồng người Việt văn minh, giàu mạnh tại Thái Lan. Tôi rất hi vọng gây dựng hình ảnh đẹp của người Việt trong con mắt bạn bè quốc tế, đặc biệt là Thái Lan” – Anh Tuấn chia sẻ thêm.

Thông tin liên hệ:

Email: Sthanoilaw@gmail.com

Địa chỉ: 72/3 Ratchaprarop, Phayathai, Rachathewi, Bangkok 10400

PV