Nhân viên NVIDIA giàu nhanh nhờ CEO

17/04/2024 08:11

Nhân viên NVIDIA sớm sẽ kiếm bộn tiền từ cổ phiếu nhờ quyết định tăng lương thưởng của công ty.

Khoản trợ cấp đặc biệt của Jensen nhằm giúp nhân viên vẫn được hưởng lợi ngay cả khi giá cổ phiếu giảm trong những năm tới. Ảnh: Business Insider.

Cụ thể, các nhân viên tại công ty chip đang nhận được “một khoản trợ cấp đặc biệt từ Jensen Huang” (RSU) - khoản cổ phiếu hạn chế đặt tên theo vị CEO.

Khoản trợ cấp đặc biệt tương đương với 25% số lượng cổ phiếu ban đầu họ được trao khi mới gia nhập công ty. Hiện, Huang sở hữu khối tài sản trị giá 75 tỷ USD và đứng vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index.

Theo Business Insider, công ty trị giá 2,1 nghìn tỷ USD này đã bắt đầu kỳ đánh giá hiệu suất hàng năm vào ngày 1/4. Không lâu sau đó, các nhân viên được thông báo về khoản trợ cấp RSU trong các cuộc họp đánh giá hiệu suất với cấp trên.

Số tiền trợ cấp đặc biệt được trao dưới hình thức cổ phiếu với giá chốt phiên ngày 29/3 là 898,20 USD/đơn vị. Khoản thưởng bổ sung này sẽ được chia thành nhiều đợt bằng nhau trong 4 năm và đợt đầu tiên được trao vào ngày 18/9.

Các nguồn tin nói với Business Insider rằng nhiều nhân viên gần đây đã được cấp quyền chọn cổ phiếu trị giá 200.000 USD và họ sẽ nhận thêm 50.000 USD từ trợ cấp RSU.

Nhân viên cũng được cập nhật số cổ phiếu hàng quý dựa trên hiệu suất làm việc cá nhân. Một số người cho rằng khoản trợ cấp đặc biệt của Jensen được đưa ra nhằm giúp cấp dưới vẫn được hưởng lợi ngay cả khi giá cổ phiếu giảm trong những năm tới.

Nhan vien NVIDIA giau nhanh anh 1

CEO Jensen Huang sở hữu khối tài sản trị giá 75 tỷ USD và đứng vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index. Ảnh: 中央社攝影看世界.

Trên thực tế, trong 12 tháng qua, cổ phiếu NVIDIA đã tăng hơn 200% trong 12 tháng qua, đưa vốn hóa công ty tăng mạnh, đánh bại Amazon và Alphabet để trở thành công ty có giá trị thứ 3 ở Mỹ tính theo vốn hóa thị trường, chỉ đứng sau Microsoft và Apple.

Nhà sản xuất chip đã liên tục vượt qua dự đoán doanh thu của chuyên gia và trở thành người hưởng lợi lớn nhất từ giai đoạn bùng nổ AI. Chip của hãng giữ vị trí rất quan trọng đối với các ứng dụng trí tuệ nhân tạo như ChatGPT. Quý IV/2023, NVIDIA thu về 22,1 tỷ USD, tăng 270% so với năm ngoái và đánh bại mọi dự đoán trước đó.

Giáo sư tài chính Jeremy Siegel - người được mệnh danh là "Pháp sư của Wharton" - cho rằng NVIDIA có thể trở thành công ty trị giá 6.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới, nếu đi theo quỹ đạo của Cisco trong thời kỳ bong bóng dot-com. Nhưng giá cổ phiếu của công ty chip đã giảm tới 5% hôm 9/4 khi sự cạnh tranh trên thị trường chip AI ngày càng nóng.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Nhân viên NVIDIA giàu nhanh nhờ CEO" tại chuyên mục Đời sống.